Bóng đá Tây Ban Nha

9 chiến binh Euro 2012 vẫn bám trụ trên sân cỏ năm 2024: Từ “sát thủ” La Liga đến “người máy” nước Nga

Bạn có còn nhớ Euro 2012? Giải đấu chứng kiến ​​sự thống trị của Tây Ban Nha với dàn sao Iniesta, Xavi và Busquets, cùng những pha ban bật tiki-taka “xoay như chong chóng”. Fernando Torres giành Chiếc giày vàng, Iniesta là cầu thủ xuất sắc nhất giải, trong khi Slavek và Slavko là linh vật “kém tiếng” nhất lịch sử. 12 năm đã trôi qua, một khoảng thời gian dài đối với bóng đá. Và thật khó tin khi 9 cái tên góp mặt tại Euro 2012 vẫn còn thi đấu ở năm 2024. Hãy cùng Tinbongda360.net điểm qua những “lão tướng” này!

“Sát thủ” La Liga ngày xưa – Alvaro Negredo

Negredo từng là nỗi khiếp sợ của mọi hàng thủ tại La Liga. Ghi bàn như “chuyện thường ngày ở huyện” trong màu áo Almeria và Sevilla, Negredo được Manchester City đưa về sau màn trình diễn ấn tượng tại Euro 2012, dù phải cạnh tranh vị trí với dàn sao khủng của “La Roja”. Ở tuổi 38, Negredo vừa cùng Real Valladolid giành quyền thăng hạng La Liga. Một chiến binh thực thụ!

“Vũ công” không tuổi – Aiden McGeady

“Nghệ sĩ” với kỹ thuật “xoay compa” trứ danh vẫn miệt mài cống hiến cho Ayr United tại giải hạng Nhất Scotland. McGeady và đội tuyển Ireland đã dừng bước ở vòng bảng Euro 2012 sau khi chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn thắng. Cũng phải thông cảm cho họ khi rơi vào bảng đấu “tử thần” với Croatia, Italy và Tây Ban Nha.

Gã tí hon đầy kiêu hãnh – Mathieu Valbuena

“Sóc nhỏ” người Pháp từng là niềm hy vọng của những cầu thủ “thấp bé nhẹ cân” khi tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Marseille tại Euro 2012. Sau khi hết hạn hợp đồng với Apollon Limassol (giải VĐQG Cyprus), Valbuena hiện đang là cầu thủ tự do. Liệu có đội bóng nào muốn chiêu mộ “lão tướng” 39 tuổi giàu kinh nghiệm này?

Tài năng dang dở – Jeremy Menez

Cầu thủ chạy cánh đầy tốc độ của tuyển Pháp từng được kỳ vọng sẽ trở thành một ngôi sao hàng đầu. Tuy nhiên, Menez đã không thể phát triển hết tiềm năng của mình dù đã khoác áo những CLB lớn như Roma, PSG và Milan. Sau chấn thương nặng trong trận ra mắt Bari ở Serie B, Menez hiện đang thi đấu cho CLB … Foot2Rue.

“Lão làng” Serie A – Miguel Veloso

Gương mặt quen thuộc của bóng đá Bồ Đào Nha đã có 8 mùa giải thi đấu tại Serie A trong màu áo Genoa, Hellas Verona và hiện tại là Pisa. Dù đã 38 tuổi nhưng Veloso vẫn cho thấy sự bền bỉ đáng kinh ngạc.

“Vua kiến tạo” năm nào – Luciano Narsingh

Cái tên gợi lại nhiều ký ức đẹp cho NHM bóng đá Hà Lan. Mùa giải 2012, Narsingh cung cấp đến 22 đường kiến tạo cho Heerenveen, con số cao nhất giải VĐQG Hà Lan. Sau Euro 2012, Narsingh đã phiêu bạt qua nhiều CLB như Swansea, Feyenoord, Twente, Sydney FC, Miedz Legnica và Nea Salamina.

“Người máy” nước Nga – Igor Akinfeev

Ra mắt CSKA Moscow vào năm 2003, Akinfeev đã có hơn 750 lần ra sân cho đội bóng này. Một “người máy” thực thụ! Sẽ không bất ngờ nếu Akinfeev cán mốc 1000 trận trong màu áo CSKA Moscow.

“Siêu bom xịt” – Kostas Mitroglou

Fulham từng khiến cả thế giới choáng váng khi bỏ ra 12 triệu bảng để chiêu mộ Mitroglou từ Olympiacos vào năm 2014. Kết quả? 3 trận đấu! Tức là 4 triệu bảng cho mỗi trận đấu. Sau khi chia tay Fulham, Mitroglou hiện đang thi đấu cho CLB … Scherpenberg.

Hành trình trở về đầy cảm xúc – Lukasz Piszczek

“Huyền thoại” của Borussia Dortmund đã góp mặt trong đội hình tuyển Ba Lan tham dự Euro 2012 trên sân nhà. Rời Dortmund vào năm 2021, Piszczek trở về quê nhà Ba Lan để đảm nhiệm vai trò vừa là cầu thủ vừa là HLV của Goczalkowice-Zdroj, CLB thuộc giải hạng Tư và cũng là nơi Piszczek gắn bó thời thơ ấu. Một cái kết đẹp cho “lão tướng” người Ba Lan!

Kết: Euro 2012 đã đi vào lịch sử, nhưng những chiến binh năm nào vẫn đang tiếp tục chiến đấu và cống hiến cho niềm đam mê bất tận với trái bóng tròn. Hãy cùng Tinbongda360.net theo dõi và ủng hộ cho những “lão tướng” này trong chặng đường sắp tới!

Related posts

Sân vận động Estadio Santiago Bernabéu – Ngôi đền bóng đá của Real Madrid

Trang Flicker

12 Cái Tên “Lọt Thòng” Trong Gia Phả Lẫy Lừng Của Các Huyền Thoại Bóng Đá

Phạm Hồng Đức Anh

Từ Ancelotti đến Gattuso: 10 năm, 10 HLV và nỗi nhớ ngày huy hoàng của AC Milan