Bóng đá Ý

Đội hình Argentina trong ngày ra mắt ác mộng của Messi: Họ giờ ra sao?

Lionel Messi hiện tại là một tượng đài bất tử tại quê nhà Argentina sau chức vô địch World Cup 2022. Nhưng ít ai biết rằng, màn ra mắt của chàng trai trẻ ngày ấy trong màu áo đội tuyển quốc gia lại là một cơn ác mộng mà có lẽ anh muốn quên đi. Đó là trận đấu giao hữu với Hungary vào tháng 8/2005, khi Messi vào sân thay người ở phút 64. Liệu chàng trai 18 tuổi khi đó có tạo nên khác biệt? Không, mọi chuyện hoàn toàn trái ngược.

Chỉ 2 phút sau khi vào sân, Messi nhận thẻ đỏ trực tiếp vì lỗi đánh nguội một cầu thủ Hungary. Hình ảnh Messi rời sân trong thất vọng để lại nhiều hoài nghi về tương lai của anh trong màu áo Albiceleste. Nhưng 17 năm sau, anh đã trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử đội tuyển Argentina, và là thủ lĩnh đưa Argentina đến vinh quang World Cup tại Qatar.

Vậy còn những đồng đội của Messi trong ngày hôm đó, giờ họ ra sao? Hãy cùng tinbongda360.net điểm lại sự nghiệp của họ.

Thủ môn: Leo Franco

Thời điểm đó, Franco đang trong những năm tháng đầu tiên của 5 năm gắn bó với Atletico Madrid. Trận đấu với Hungary chỉ là 1 trong 4 lần ra sân của thủ môn 44 tuổi này cho Argentina. Anh giải nghệ năm 2016 trong màu áo Huesca, đội bóng mà anh dẫn dắt tại La Liga mùa giải 2018-19. Tuy nhiên, Franco bị sa thải vào tháng 10/2018 sau chuỗi thành tích bết bát. Hiện tại, Franco vẫn chưa tìm được bến đỗ mới.

Hậu vệ phải: Lionel Scaloni

Tương tự Franco, Scaloni cũng không có chỗ đứng vững chắc trong đội hình Argentina với chỉ 7 lần khoác áo đội tuyển. Anh giải nghệ năm 2015 sau khi thi đấu cho 8 câu lạc bộ khác nhau, đáng chú ý là West Ham United. Hiện tại, Scaloni là HLV trưởng Argentina, người đã đưa đội tuyển đến chức vô địch Copa America 2021 và World Cup 2022.

Sau chức vô địch World Cup 2022, Scaloni chia sẻ: “Thật không thể tin được là chúng tôi đã phải chịu đựng nhiều đến thế trong một trận đấu hoàn hảo như vậy. Thật khó tin, nhưng đội bóng này luôn biết cách vượt qua mọi thử thách. Tôi tự hào về những gì họ đã làm được.”

Trung vệ: Roberto Ayala

Ayala có 116 lần khoác áo đội tuyển Argentina trước khi giã từ sự nghiệp quốc tế vào năm 2007. Anh giữ kỷ lục là người đeo băng đội trưởng Albiceleste nhiều nhất với 63 lần. Trong sự nghiệp câu lạc bộ, Ayala từng thi đấu cho AC Milan và Napoli, nhưng đỉnh cao của anh là 7 năm gắn bó với Valencia. Cựu trung vệ này sau đó được Scaloni mời vào ban huấn luyện đội tuyển Argentina từ năm 2019.

Trung vệ: Gabriel Heinze

Cựu hậu vệ Manchester United và Real Madrid có 73 lần khoác áo đội tuyển quốc gia. Danh hiệu đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Heinze là chức vô địch Premier League 2006-07 cùng Manchester United. Sau khi giải nghệ năm 2014, Heinze chuyển sang nghiệp huấn luyện. Anh từng dẫn dắt Atlanta United nhưng bị sa thải vào tháng 7/2021 sau 212 ngày tại vị.

Hậu vệ trái: Juan Pablo Sorin

Sorin là đội trưởng Argentina trong trận đấu với Hungary và tiếp tục dẫn dắt Albiceleste tại World Cup 2006. Anh từng vô địch Champions League với Juventus và 3 lần được vinh danh trong Đội hình tiêu biểu Nam Mỹ (1996, 2000 và 2001). Hiện tại, Sorin đang là bình luận viên thể thao.

Tiền vệ trung tâm: Lucho Gonzalez (Pablo Zabaleta, 81′)

Cựu tiền vệ Porto và Marseille có 45 lần khoác áo Argentina và ghi được 7 bàn thắng. Gonzalez giải nghệ vào tháng 5/2020 ở tuổi 40 sau 5 năm thi đấu cho Athletico Paranaense.

Zabaleta vào sân thay Gonzalez ở phút 81 trong trận đấu với Hungary. Anh là trụ cột của đội tuyển Argentina từ năm 2005 đến 2016 và giành nhiều danh hiệu cùng Manchester City. Sau khi giải nghệ vào tháng 10/2020, Zabaleta trở thành bình luận viên bóng đá.

Tiền vệ trung tâm: Lucas Bernardi

Bernardi chỉ có 10 lần khoác áo đội tuyển Argentina. Anh có quãng thời gian thi đấu thành công trong màu áo Newell’s Old Boys và từng giữ chức Giám đốc Bóng đá của câu lạc bộ này vào năm 2021. Bernardi cũng từng dẫn dắt Newell’s Old Boys trong hai giai đoạn ngắn ngủi vào các năm 2016 và 2017.

Tiền vệ tấn công: Andres D’Alessandro (Mario Santana, 89′)

“Cậu ấy là cầu thủ giống tôi nhất, là người duy nhất tôi thích xem thi đấu”, Diego Maradona từng nhận xét về D’Alessandro. Tiền vệ tài hoa này từng giành huy chương vàng Olympic 2004 cùng Argentina. Anh giải nghệ vào năm 2021 nhưng sau đó trở lại thi đấu cho Internacional, câu lạc bộ mà anh là huyền thoại với hơn 500 trận đấu.

Santana vào sân thay D’Alessandro ở phút 89 trong trận đấu với Hungary. Anh có 7 lần khoác áo đội tuyển Argentina và hiện đang là trợ lý HLV của Palermo.

Tiền vệ tấn công: Maxi Rodriguez

Rodriguez ghi được 1 bàn thắng trong trận ra mắt của Messi. Anh tham dự 3 kỳ World Cup cùng Argentina vào các năm 2006, 2010 và 2014. Rodriguez giải nghệ vào năm 2021 sau khi kết thúc sự nghiệp thi đấu đỉnh cao tại Newell’s Old Boys. Anh từng có quãng thời gian 2 năm rưỡi thi đấu thành công cho Liverpool và vẫn được người hâm mộ The Kop yêu mến.

Tiền đạo: Hernan Crespo

Crespo đang gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp huấn luyện. Anh từng giúp Defensa y Justicia vô địch Copa Sudamericana 2020 và Sao Paulo vô địch Campeonato Paulista 2021. Hiện tại, Crespo đang dẫn dắt Al-Duhail. Trước khi giải nghệ, Crespo từng ghi 35 bàn cho Argentina và giành 16 danh hiệu, bao gồm chức vô địch Premier League cùng Chelsea.

Tiền đạo: Lisandro Lopez (Messi, 64′)

Lopez đã là một cầu thủ chuyên nghiệp vào năm 2005. Anh từng thi đấu rất thành công cho Racing Club và Porto. Hiện tại, ở tuổi 40, Lopez vẫn đang thi đấu tại giải VĐQG Argentina trong màu áo Sarmiento. Anh có 7 lần khoác áo đội tuyển quốc gia và ghi được 1 bàn thắng.

Lopez chính là người đã nhường chỗ cho Messi ở phút 64 trong trận đấu định mệnh với Hungary. Và phần còn lại, như người ta thường nói, đã là lịch sử. Messi đã trải qua một sự nghiệp lẫy lừng, khác xa với màn ra mắt đầy sóng gió năm nào.

Related posts

Từ Romario đến Raphinha: Hành trình 3 thập kỷ chiêu mộ sao Brazil của Barcelona

Những Bản Hợp Đồng Chót Hạn Đầy Định Mệnh Của Manchester United

Phạm Hồng Đức Anh

Bàn thắng để đời của Lee Sharpe vào lưới Barcelona: Tuyệt phẩm xứng đáng được vinh danh