Bóng đá Anh

Vinicius Jr – Vũ công Samba tỏa sáng với siêu phẩm kiến tạo “Modric Style”

Ai cũng biết đến Vinicius Jr với những bước chạy đầy ngẫu hứng và kỹ thuật điêu luyện. Tuy nhiên, trong trận giao hữu giữa Brazil và Ghana vào đêm thứ Sáu vừa qua, “chàng trai vàng” của Real Madrid đã khiến người hâm mộ phải trầm trồ thán phục với một pha kiến tạo đẳng cấp thế giới, mang đậm phong cách của người đồng đội Luka Modric.

Trận đấu diễn ra trên sân Stade Oceane tại Le Havre, Pháp, là màn chạy đà áp chót của Selecao trước thềm World Cup 2022. Và thầy trò HLV Tite đã không khiến người hâm mộ thất vọng với một chiến thắng tưng bừng. Ngay trong hiệp một, Marquinhos mở tỉ số bằng cú đánh đầu dũng mãnh từ quả phạt góc của Raphinha. Tiếp đó, Richarlison ghi dấu ấn với cú đúp bàn thắng, nâng tỉ số lên 3-0 cho Brazil.

Giữa những vũ điệu Samba cuồng nhiệt, khoảnh khắc lóe sáng của Vinicius Jr ở phút 28 đã thật sự để lại ấn tượng khó phai. Nhận bóng từ Neymar bên phía cánh trái, Vini quan sát thấy Raphinha đang băng lên trống trải ở phía cột xa. Lúc này, kinh nghiệm thi đấu bên cạnh Luka Modric trong màu áo Real Madrid đã giúp Vini đưa ra lựa chọn hoàn hảo. Bằng một cú trivela lòng ngoài chân phải điệu nghệ, Vini đưa bóng vẽ một đường cong tuyệt đẹp, loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự Ghana, đưa Raphinha vào tư thế đối mặt với khung thành trống.

Rất tiếc cho Raphinha khi anh lại không thể tận dụng thành công đường chuyền “dọn cỗ” của người đồng đội. Tuy nhiên, pha bóng này đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc của Vinicius Jr trong khả năng quan sát, kiến tạo và nhãn quan chiến thuật.

Sức mạnh tấn công đáng sợ của Selecao

Với dàn tấn công siêu sao gồm những cái tên như Raphinha, Vinicius, Neymar, Richarlison và Lucas Paqueta, Brazil đang cho thấy một sức mạnh tấn công hủy diệt. Chia sẻ sau trận đấu, Neymar cho biết: “Tôi đã nói với các đồng đội rằng chúng tôi là một tập thể giàu sức tấn công với 4 tiền đạo và cả Paqueta. Muốn thi đấu hiệu quả, chúng ta cần phải hỗ trợ cho nhau, bao gồm cả việc tham gia phòng ngự. Tất cả đều phải di chuyển.”

Rõ ràng, với một tập thể đoàn kết, kỷ luật và đầy biến ảo, Selecao đang tràn đầy tự tin hướng đến mục tiêu chinh phục chiếc cúp vàng thế giới lần thứ 6 trong lịch sử.

Related posts

Dani Alves trở lại Barca: Bản hùng ca của huyền thoại viết tiếp chương mới

Top 12 “Gã Hổ” Huyền Thoại Nổi Tiếng Khó Nhằn Nhất Lịch Sử Premier League

Bốn bản hợp đồng bị lãng quên của Liverpool trong mùa hè huyền thoại cùng Xabi Alonso