Bóng đá Đức

Lewandowski phá vỡ kỷ lục Bundesliga, khẳng định đẳng cấp “ngoài hành tinh”

Bàn thắng lịch sử đến trong trận đấu nghẹt thở giữa Bayern Munich và Augsburg ở vòng đấu cuối cùng Bundesliga. Phút 90, như một kịch bản được sắp đặt, “Lewangoalski” dứt điểm lạnh lùng, mang về chiến thắng 5-2 cho Hùm xám, đồng thời ghi tên mình vào lịch sử giải đấu số 1 nước Đức.

Kỷ lục 40 bàn thắng của “Bomber der Nation” Gerd Muller đã đứng vững từ mùa giải 1971-72. Nhiều thập kỷ qua, người hâm mộ bóng đá thế giới ngưỡng mộ và xem đó như một cột mốc bất khả xâm phạm. Vậy mà Lewandowski, bằng tài năng và sự cống hiến không ngừng nghỉ, đã làm được điều phi thường ấy.

HLV Hansi Flick không giấu nổi sự thán phục dành cho cậu học trò: “Cậu ấy là một tiền đạo xuất chúng. Lewandowski luôn khao khát ghi bàn, luôn muốn chiến thắng. Cậu ấy xứng đáng với mọi lời khen ngợi.”

Lewandowski – “Vị vua” mới của Bundesliga

Chiếc giày vàng Bundesliga mùa giải 2020-21 là danh hiệu thứ 6 trong sự nghiệp của Lewandowski. Anh cũng trở thành cầu thủ đầu tiên sau 40 năm ghi được hơn 40 bàn thắng trong một mùa giải Bundesliga. Thành tích phi thường này khẳng định vị thế của Lewandowski như một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới hiện nay.

Liệu Lewandowski có thể tiếp tục phá vỡ những kỷ lục khác trong tương lai? Hãy cùng chờ xem những màn trình diễn bùng nổ của anh trong màu áo Bayern Munich và ĐT Ba Lan.

Related posts

Myles Lewis-Skelly: Viên ngọc thô chói sáng từ lò đào tạo Arsenal

Từ “thần đồng” mới của Newcastle: Chân sút 18 tuổi khiến Man City tiếc nuối?

Red Bull Bragantino: Từ Sa Lãnh Đến Chinh Phục Bóng Đá Brazil

Phạm Hồng Đức Anh