Bóng đá Tây Ban Nha

Harry Kane oanh tạc Bundesliga: 10 thống kê ấn tượng sau màn trình diễn bùng nổ

Chuyển đến Bayern Munich, Harry Kane như cá gặp nước. Tiền đạo người Anh đã có khởi đầu như mơ trong màu áo Hùm Xám với những màn trình diễn bùng nổ.

Ngay trong trận đấu ra mắt Bundesliga, Kane đã ghi bàn vào lưới Werder Bremen. Kể từ đó, chân sút 30 tuổi không ngừng tỏa sáng, ghi dấu ấn trong hầu hết các trận đấu của Bayern bằng những bàn thắng hoặc kiến tạo.

Đặc biệt, màn trình diễn đỉnh cao của Kane đến ở trận đấu với Bochum. Tiền đạo người Anh đã lập hat-trick đầu tiên cho Bayern, đồng thời đóng góp thêm 2 pha kiến tạo, góp công lớn vào chiến thắng hủy diệt 7-0 của Hùm Xám.

Hãy cùng tinbongda360.net điểm qua 10 thống kê ấn tượng cho thấy sự bùng nổ của Harry Kane tại Bayern Munich:

Kane – Cỗ máy săn bàn của Bayern

  1. Ghi bàn như máy: Sau 5 trận ra sân tại Bundesliga, Kane đã ghi 7 bàn thắng và có 3 pha kiến tạo. Trung bình cứ 62,7 phút, Kane lại ghi bàn tại Bundesliga, và cứ 43,9 phút, anh lại tham gia vào một bàn thắng.

  2. Xô đổ kỷ lục của Lewandowski? Nếu duy trì phong độ hiện tại, Kane có thể kết thúc mùa giải với 48 bàn thắng và 20 kiến tạo. Con số này là rất khó, tuy nhiên, việc phá vỡ kỷ lục ghi bàn của Robert Lewandowski (41 bàn) và Gerd Muller (40 bàn) là điều hoàn toàn nằm trong tầm tay của Kane.

  3. Cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu: Dù thi đấu bùng nổ, Kane vẫn chưa phải là chân sút ghi nhiều bàn nhất Bundesliga. Anh hiện xếp sau Serhou Guirassy của Stuttgart (10 bàn) và Erling Haaland (8 bàn). Tuy nhiên, với phong độ hiện tại, Kane hoàn toàn có thể cạnh tranh danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu.

  4. Vua kiến tạo Bundesliga: Không chỉ ghi bàn, Kane còn cho thấy khả năng kiến tạo tuyệt vời. Anh hiện là cầu thủ có nhiều pha kiến tạo nhất Bundesliga, với 10 lần đóng góp trực tiếp vào bàn thắng của Bayern.

Phá vỡ kỷ lục Bundesliga

  1. Hat-trick lịch sử: Kane chỉ mất 5 trận để có hat-trick đầu tiên tại Bundesliga. Anh trở thành cầu thủ người Anh thứ 4 lập hat-trick tại giải đấu này, sau Kevin Keegan (1978), Tony Woodcock (1980, 1982) và Jadon Sancho (2020).

  2. Khởi đầu ấn tượng nhất lịch sử: Chưa từng có cầu thủ nào in dấu giày vào nhiều bàn thắng hơn Kane (10) sau 5 trận đầu tiên tại Bundesliga (tính từ năm 2004). Thành tích này giúp Kane vượt qua kỷ lục cũ của Haaland (8 lần).

  3. Vượt mặt huyền thoại Gerd Muller: Với 7 bàn thắng sau 5 trận, Kane đã phá vỡ kỷ lục ghi bàn của những huyền thoại Bayern Munich là Gerd Muller, Miroslav Klose và Mario Mandzukic (cùng ghi 5 bàn).

Tương lai xán lạn tại Allianz Arena

  1. Không thể thiếu trong đội hình Bayern: Ngoại trừ chiến thắng 2-1 trước Borussia Monchengladbach hồi đầu tháng 9, Kane đều ghi bàn hoặc kiến tạo trong tất cả các trận đấu khác của Bayern.

  2. Linh hồn trong lối chơi của Bayern: Kane đã tham gia trực tiếp vào 10/18 bàn thắng (55%) của Bayern tại Bundesliga mùa này.

  3. Hiệu suất ghi bàn đáng kinh ngạc: 7 bàn thắng của Kane đến từ xG (bàn thắng kỳ vọng) là 5.95. Chỉ có Erling Haaland (8.58 xG) là có hiệu suất ghi bàn cao hơn Kane tại 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Với những gì đã thể hiện, Harry Kane hứa hẹn sẽ còn bùng nổ hơn nữa trong màu áo Bayern Munich. Liệu anh có thể giúp Hùm Xám chinh phục Champions League sau nhiều năm chờ đợi? Hãy cùng chờ xem!

Related posts

12 Cái Tên “Lọt Thòng” Trong Gia Phả Lẫy Lừng Của Các Huyền Thoại Bóng Đá

Phạm Hồng Đức Anh

Claudio Echeverri: “Tiểu Messi” Khiêu Chiến Ngôi Vương Của Huyền Thoại

Jude Bellingham: Ngôi sao mới trên bầu trời Real Madrid và tham vọng trở thành số 1 thế giới