Alphonso Davies, Leroy Sane and Harry Kane have all thrived after big-money moves to Bayern Munich.
Bóng đá Anh

Những Cái Tên Tuchel Để Ra Đi – Ai Nở Hoa, Ai Ủ Rủ?

Thomas Tuchel sẽ nói lời chia tay với Bayern Munich sau khi mùa giải 2023-24 hạ màn. Hành trình của vị chiến lược gia người Đức tại Allianz Arena có thể gói gọn trong hai từ “dậy sóng”. Ông đến và thay thế Julian Nagelsmann trong bối cảnh đầy áp lực, để rồi đưa Hùm Xám đến với chức vô địch Bundesliga đầy nhọc nhằn. Thế nhưng, ở mùa giải năm nay, Bayern dưới bàn tay Tuchel lại thi đấu đầy bất ổn, để mất ngôi vương vào tay Dortmund sau 11 năm.

Dẫu vậy, Tuchel cũng kịp để lại dấu ấn bằng việc đưa Bayern vào tới bán kết Champions League. Bên cạnh việc mang về những bản hợp đồng bom tấn như Harry Kane, Tuchel cũng khiến người ta phải bàn tán về những cái tên bị ông gạch khỏi kế hoạch. Vậy, 8 cầu thủ bị Tuchel bán đứt đã và đang thể hiện ra sao? Liệu Hùm Xám có phải hối tiếc vì những quyết định của mình?

Ánh Sao Lấp Lánh: Từ Bóng Tối Vươn Tới

Daley Blind: Chuyển đến Bayern từ Ajax theo dạng tự do vào đầu năm 2023, Blind chỉ được ra sân vỏn vẹn 5 lần trước khi nói lời chia tay. Ít ai ngờ rằng, hậu vệ kỳ cựu người Hà Lan lại hồi sinh mạnh mẽ trong màu áo Girona. Trở thành trụ cột nơi hàng phòng ngự, Blind góp công lớn giúp đội bóng xứ Catalan tạo nên địa chấn tại La Liga. Nhìn vào những bất ổn nơi hàng thủ Bayern với những cái tên như Kim Min-jae, Dayot Upemecano hay Erid Dier, nhiều người hâm mộ hẳn tiếc nuối khi Tuchel không giữ chân Blind.

Alphonso Davies, Leroy Sane and Harry Kane have all thrived after big-money moves to Bayern Munich.Alphonso Davies, Leroy Sane and Harry Kane have all thrived after big-money moves to Bayern Munich.

Marcel Sabitzer: Từng được kỳ vọng sẽ tỏa sáng rực rỡ khi chuyển đến từ RB Leipzig, Sabitzer lại không thể hiện được nhiều trong màu áo Bayern. Sau khoảng thời gian ngắn ngủi khoác áo Manchester United theo dạng cho mượn, Sabitzer cập bến Dortmund với mức giá 19 triệu euro. Và tại đây, tiền vệ người Áo như cá gặp nước. 6 bàn thắng và 9 đường kiến tạo trên mọi đấu trường, trong đó có 1 bàn thắng và 2 đường kiến tạo ở tứ kết Champions League là minh chứng rõ ràng nhất cho sự hồi sinh của Sabitzer. Ngắm nhìn cậu học trò cũ tỏa sáng trong khi Bayern lụn bại, liệu Tuchel có cảm thấy chạnh lòng?

Yann Sommer: Gia nhập Bayern từ Borussia Monchengladbach vào đầu năm 2023 với nhiệm vụ thay thế Manuel Neuer, Sommer đã không thể cạnh tranh một suất bắt chính sau khi thủ thành người Đức bình phục chấn thương. Rời Bayern để gia nhập Inter Milan với mức phí 6 triệu euro, Sommer nhanh chóng chứng minh giá trị của mình. Anh trở thành chốt chặn đáng tin cậy trong khung gỗ Nerazzurri, thay thế xứng đáng vị trí mà đội trưởng Handanovic để lại. Bayern có lẽ đã quá dễ dàng để mất đi một thủ môn chất lượng với mức giá rẻ mạt.

Benjamin Pavard: Từng được đánh giá cao tại Bayern, Pavard lại không có chỗ đứng vững chắc trong đội hình của Hùm Xám. Sự xuất hiện của Joshua Kimmich ở vị trí hậu vệ phải khiến Pavard phải tìm kiếm bến đỗ mới. Và Inter Milan chính là đội bóng tiếp theo sở hữu chữ ký của hậu vệ người Pháp. Tại Giuseppe Meazza, Pavard là quân bài không thể thay thế, góp công lớn giúp Nerazzurri thống trị Serie A.

Bước Hụt Hay Quyết Định Sáng Suốt?

Bên cạnh những cái tên kể trên, 4 cầu thủ còn lại bao gồm:

  • Bright Arrey-Mbi: Sau quãng thời gian thi đấu không thành công tại Bayern, Arrey-Mbi đã tìm được chỗ đứng tại Hannover 96.
  • Lucas Hernandez: Chuyển đến PSG với mức phí 40 triệu euro, Hernandez không để lại nhiều dấu ấn do chấn thương.
  • Sadio Mane: Sau một mùa giải đáng quên tại Bayern, Mane đã chuyển đến Al Nassr.
  • Ryan Gravenberch: Gia nhập Liverpool với mức phí 38 triệu euro, Gravenberch vẫn chưa thể hiện được nhiều trong màu áo The Kop.

Nhìn chung, việc chia tay 8 cái tên kể trên có thể xem là canh bạc của Tuchel và Bayern Munich. Có những quyết định đúng đắn, nhưng cũng có những lời chia tay để lại nhiều tiếc nuối. Liệu chăng, trong tương lai, BLĐ Hùm Xám sẽ phải hối hận vì đã để những cầu thủ tài năng này ra đi?

Related posts

Khám Phá Huyền Thoại Romario Qua Lăng Kính Của Thế Hệ Z

Lo Lắng Cho Ten Hag Khi Tân Binh Yoro Chấn Thương Ngay Trận Thứ Hai

Nuno Tavares tỏa sáng rực rỡ tại Marseille: Liệu Arsenal có hối hận?