James Trafford
Bóng đá Anh

Sức Trẻ Lên Tiếng: Đội Hình Siêu Sao Dưới 21 Tuổi Của Tam Sư

Liệu đây có phải là đội hình trong mơ sẽ đưa Tam sư lên đỉnh thế giới?

HLV Gareth Southgate hiện đang sở hữu trong tay dàn cầu thủ đẳng cấp thế giới, đưa đội tuyển Anh vươn lên vị trí ứng cử viên số 2 cho chức vô địch Euro 2024 tại Đức, chỉ sau đương kim vô địch Pháp. Người ta lại bắt đầu nhắc đến một “thế hệ vàng” mới của bóng đá Anh, với những tài năng trẻ liên tục xuất hiện, hứa hẹn một tương lai rực rỡ cho Tam sư trên trường quốc tế.

Trong khi những Phil Foden hay Bukayo Saka vẫn còn rất trẻ và có nhiều năm tháng đỉnh cao phía trước, dàn sao mai dưới đây thậm chí còn hứa hẹn hơn thế nữa. Tinbongda360.net xin được giới thiệu đến độc giả đội hình 11 cầu thủ dưới 21 tuổi đầy triển vọng của bóng đá Anh.

Thủ Môn: James Trafford

Tỏa sáng rực rỡ trong chiến dịch vô địch U21 châu Âu cùng Tam sư trẻ mùa hè năm ngoái, Trafford được kỳ vọng sẽ sớm trở thành người gác đền số 1 trong tương lai. Chính màn trình diễn ấn tượng đó đã giúp anh chuyển đến đầu quân cho Burnley với mức giá 15 triệu bảng.

James TraffordJames Trafford

James Trafford, niềm hy vọng mới trong khung gỗ Tam Sư.

Tuy trải qua mùa giải ra mắt đầy khó khăn tại Premier League và phải thường xuyên ngồi dự bị dưới thời HLV Vincent Kompany, những bài học kinh nghiệm quý báu chắc chắn sẽ giúp thủ thành 21 tuổi ngày càng hoàn thiện bản thân. Bản thân HLV Southgate cũng đánh giá rất cao Trafford khi lần đầu triệu tập anh lên tuyển, bất chấp phong độ phập phù gần đây.

Hậu Vệ Phải: Samuel Iling-Junior

Iling-Junior thực chất không phải là một hậu vệ phải thuần túy. Cầu thủ 20 tuổi thường chơi ở vị trí tiền vệ cánh và được bố trí đá như một wing-back trong màu áo Juventus. Tuy nhiên, sự đa năng của Iling-Junior là quá đủ để anh góp mặt trong đội hình này.

“Tôi không nghĩ tiềm năng của Iling-Junior có giới hạn”, HLV Saul Isaksson-Hurst chia sẻ với tờ The Guardian. “Cậu ấy là cầu thủ thường xuyên góp mặt trong đội hình chính của Juventus và rất hạnh phúc tại đây. Tuy nhiên, trong bóng đá, mọi thứ đều có thể xảy ra, nhất là khi kỳ chuyển nhượng đang đến gần”.

Tottenham được cho là đang rất muốn có được sự phục vụ của Iling-Junior. Hãy cùng chờ xem điều gì sẽ xảy ra!

Trung Vệ: Levi Colwill

Trong những năm gần đây, Chelsea đã bán đi rất nhiều tài năng trẻ để cân bằng tài chính, và Conor Gallagher có thể là cái tên tiếp theo. Tuy nhiên, Levi Colwill là trường hợp ngoại lệ. The Blues đã từ chối nhiều lời đề nghị hấp dẫn từ Brighton sau khi chứng kiến màn trình diễn chói sáng của trung vệ 21 tuổi trong màu áo đội chủ sân Falmer Stadium theo dạng cho mượn mùa giải trước.

Colwill là trụ cột của Chelsea dưới thời HLV Mauricio Pochettino và màn trình diễn ấn tượng giúp anh được HLV Southgate triệu tập lên tuyển Anh vào tháng 10 năm ngoái.

Trung Vệ: Jarrad Branthwaite

Manchester City, Manchester United và thậm chí là Real Madrid đều đang theo dõi sát sao Jarrad Branthwaite, ngôi sao mới nổi của Everton. Cầu thủ 21 tuổi là nhân tố nổi bật nhất của The Toffees mùa này và được kỳ vọng sẽ nối gót John Stones chuyển đến thi đấu cho một câu lạc bộ lớn hơn.

Branthwaite vừa được HLV Southgate triệu tập lên tuyển Anh và có thể ra mắt Tam sư trong trận đấu với Bỉ. Đây có thể là bước khởi đầu cho một chương mới đầy hứa hẹn trong sự nghiệp của trung vệ 21 tuổi.

Hậu Vệ Trái: Rico Lewis

Ngôi sao trẻ của Manchester City thường xuyên được bố trí thi đấu ở vị trí hậu vệ phải hoặc tiền vệ hơn là hậu vệ trái. Tuy nhiên, Lewis đã chơi rất hay khi được HLV Southgate xếp đá hậu vệ trái trong trận ra mắt Tam sư. Ở cấp độ câu lạc bộ, HLV Pep Guardiola cũng tin tưởng trao cơ hội cho cầu thủ 19 tuổi ở vị trí này trong các trận đấu với Tottenham, Brighton và Burnley.

Mùa giải này, Lewis không được ra sân thường xuyên như kỳ vọng. Sẽ rất thú vị để chờ xem cầu thủ 19 tuổi sẽ tỏa sáng ở vị trí nào trong tương lai.

Tiền Vệ Trung Tâm: Kobbie Mainoo

Việc Mainoo được gọi lên tuyển Anh là hoàn toàn xứng đáng sau màn trình diễn ấn tượng kể từ khi ra mắt Manchester United cách đây chưa đầy 6 tháng.

“Cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời”, Gary Neville nhận xét. “Việc được thi đấu cho đội một Manchester United chưa bao giờ là điều dễ dàng, và Mainoo đã làm được điều đó trong giai đoạn khó khăn nhất của câu lạc bộ trong những năm gần đây. Tâm lý thi đấu và sự điềm tĩnh của Mainoo thực sự đáng kinh ngạc”.

Cựu danh thủ của Manchester United tin rằng Mainoo có đủ tố chất để tỏa sáng trong 10 năm tới.

Tiền Vệ Trung Tâm: Archie Gray

Mới bước sang tuổi 18 hồi đầu tháng, Gray đã là nhân tố quan trọng của Leeds United trong cuộc đua giành quyền thăng hạng, mặc dù chủ yếu thi đấu ở vị trí hậu vệ phải.

Tuy nhiên, trong trận đấu với Chelsea tại FA Cup, Gray đã được trao cơ hội chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm sở trường và đã không làm HLV của mình thất vọng với màn trình diễn chói sáng. Gray sau đó được triệu tập lên U21 Anh và nhận được nhiều lời khen từ HLV Southgate.

James TraffordJames Trafford

Archie Gray được kỳ vọng sẽ là tương lai của Tam sư.

Tiền Vệ Trung Tâm: Jude Bellingham

Bellingham thi đấu chững chạc và già dặn hơn rất nhiều so với tuổi 20 của mình. Anh hiện đang là một trong những tiền vệ hay nhất thế giới.

Tiền Đạo Cánh Phải: Cole Palmer

Luôn được đánh giá là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá Anh trong thời gian khoác áo Manchester City, Palmer đã có bước tiến bộ vượt bậc ở mùa giải năm nay khi được trao nhiều cơ hội ra sân hơn.

Cole PalmerCole Palmer

Cole Palmer, một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá Anh.

Gia nhập Chelsea theo dạng cho mượn, Palmer đã nhanh chóng chứng tỏ được giá trị của mình. Màn trình diễn của cầu thủ 21 tuổi càng trở nên ấn tượng hơn khi The Blues đang trải qua một mùa giải đầy khó khăn.

Tiền Đạo Trung Tâm: Morgan Rogers

Không phải là một số 9 cổ điển, Rogers có thể chơi tốt ở nhiều vị trí trên hàng công. Anh đã gây ấn tượng mạnh với bàn thắng đẹp mắt trong trận thua 1-6 của Middlesbrough trước Chelsea tại bán kết League Cup.

Một tuần sau đó, Aston Villa đã chi 15 triệu bảng để chiêu mộ cầu thủ 21 tuổi. Dù chưa thể hiện được nhiều trong màu áo đội bóng mới, nhưng Rogers được kỳ vọng sẽ tiếp tục phát triển và khẳng định bản thân trong thời gian tới.

Tiền Đạo Cánh Trái: Jamie Bynoe-Gittens

Được kỳ vọng sẽ nối nghiệp Jadon Sancho và Jude Bellingham trở thành ngôi sao tiếp theo của bóng đá Anh tỏa sáng trong màu áo Borussia Dortmund, Bynoe-Gittens vẫn chưa thể hiện được nhiều.

Tuy nhiên, cầu thủ 19 tuổi đã cho thấy những phẩm chất đặc biệt và được nhiều ông lớn tại Premier League, bao gồm Arsenal, thèm muốn. Pha lập công trong chiến thắng 3-1 của Dortmund trước AC Milan tại Champions League là minh chứng rõ ràng nhất cho tiềm năng của Bynoe-Gittens.

Lời Kết

Với dàn sao mai đầy tài năng, bóng đá Anh có quyền mơ về một tương lai tươi sáng. Liệu thế hệ cầu thủ này có thể giúp Tam sư chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài hơn nửa thế kỷ? Hãy cùng chờ xem!

Bạn nghĩ sao về đội hình đầy triển vọng này? Hãy để lại bình luận bên dưới để chia sẻ ý kiến của bạn!

Lưu ý: Bài viết có sử dụng một số hình ảnh từ nguồn Internet.

Related posts

Từ Sevilla đến Barcelona: Điểm danh 15 ngôi sao khoác áo Blaugrana

Chuyển nhượng Chelsea: Romano hé lộ 4 thương vụ bom tấn

Zidane và 12 bản hợp đồng tại Real Madrid: Từ thảm họa đến siêu sao