width=
Bóng đá Anh

Nghiên Cứu Gây Tranh Cãi: Đội Hình “Bất Bại” Của Arsenal Chỉ Xếp Thứ 9 Trong Lịch Sử Premier League?

Mới đây, trang Insure4Sport đã công bố một nghiên cứu thống kê thú vị, đánh giá 27 đội bóng từng vô địch Premier League dựa trên 24 tiêu chí khác nhau, từ số bàn thắng ghi được đến số bàn thua trên sân nhà. Kết quả cho thấy đội hình Manchester City mùa giải 2017-2018 dưới thời Pep Guardiola mới là nhà vô địch thống trị nhất lịch sử giải đấu, bỏ xa các đối thủ khác về số điểm, số bàn thắng ghi được, số bàn thắng trên sân khách và hiệu số bàn thắng bại.

Ngạc nhiên hơn, Liverpool mùa giải này, dù đang trên đường phá vỡ nhiều kỷ lục, chỉ xếp thứ ba do thành tích phòng ngự không thực sự ấn tượng. Dù giành chiến thắng tới 93% số trận, “The Kop” chỉ giữ sạch lưới 41% số trận, thấp hơn 16 đội bóng từng vô địch Premier League khác.

 width= width=

Những bất ngờ từ bảng xếp hạng

Bảng xếp hạng của Insure4Sport mang đến nhiều bất ngờ thú vị. Hai đội hình Chelsea vô địch liên tiếp dưới thời Jose Mourinho (2004-2005 và 2005-2006) chiếm giữ hai vị trí trong top 5. Đội hình “The Blues” mùa giải 2004-2005 vẫn giữ kỷ lục về số bàn thua ít nhất trong một mùa giải (15 bàn) và số trận giữ sạch lưới nhiều nhất (25 trận).

Điều gây sốc nhất có lẽ là vị trí thứ 9 của Arsenal “bất bại” mùa giải 2003-2004. “Pháo Thủ” khi đó thậm chí còn giành ít chiến thắng hơn 15 đội bóng khác và ghi ít bàn hơn 19 đội bóng khác. Bên cạnh đó, “Bầy Cáo” Leicester City mùa giải thần kỳ 2015-2016 cũng bất ngờ xếp trên cả Manchester United của Sir Alex Ferguson mùa giải ăn ba lịch sử 1998-1999.

Sự thay đổi của bóng đá qua từng thời kỳ

Nghiên cứu của Insure4Sport cũng cho thấy sự thay đổi rõ rệt của bóng đá qua từng thời kỳ. Các đội bóng vô địch Premier League trong 10 năm qua ghi trung bình nhiều hơn 14 bàn, giành nhiều hơn 5 chiến thắng và có nhiều hơn 6 điểm so với các nhà vô địch những năm 1990. Điều này đặt ra câu hỏi: Liệu bóng đá hiện đại đã bớt đi sự quyết liệt, tạo điều kiện cho các cầu thủ tấn công tỏa sáng, hay chất lượng chuyên môn tại Premier League đã được cải thiện đáng kể?

Để tự mình đưa ra kết luận, bạn đọc có thể tham khảo dữ liệu chi tiết từ nghiên cứu của Insure4Sport tại đây.

Related posts

Nicolas Anelka: Bản Hợp Đồng Gây Choáng Váng Của Arsenal

Phạm Hồng Đức Anh

Thế Giới Bóng Đá Bàng Hoàng Trước Cuộc Chia Tay Lịch Sử Giữa Messi và Barcelona

Hành Trình Kỳ Lạ Của Huyền Thoại Attilio Lombardo Tại Crystal Palace

Phạm Hồng Đức Anh