Bóng đá Anh

Pha “chơi khăm” kinh điển nhất lịch sử bóng đá: CĐV Man Utd “hóa thân” thành cầu thủ trong ảnh chụp đội hình xuất phát

Bạn có bao giờ tưởng tượng mình được sát cánh cùng những ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới, ngay trên sân cỏ trước trận đấu đỉnh cao? Chắc hẳn là có rồi! Nhưng với Karl Power, một CĐV trung thành của Manchester United, giấc mơ đó đã trở thành hiện thực theo cách không ai ngờ tới. Câu chuyện “chơi khăm” lịch sử của anh trong trận tứ kết Champions League giữa Man Utd và Bayern Munich năm 2001 đã trở thành huyền thoại, khiến người hâm mộ cười nghiêng ngả và cả thế giới phải trầm trồ.

Âm mưu táo bạo được ấp ủ

Hai năm trước trận cầu lịch sử ấy, trong một quán rượu nhỏ ở Manchester, Karl Power cùng nhóm bạn đã ấp ủ một kế hoạch táo bạo. Không phải những màn chạy xuống sân ăn mừng nhàm chán, họ muốn tạo ra một “cú nổ” thực sự. Và ý tưởng “đột nhập” vào bức ảnh chụp đội hình xuất phát của Man Utd đã ra đời!

Lên kế hoạch tỉ mỉ như một chiến dịch quân sự, Power cùng đồng bọn bay sang Munich, cải trang thành phóng viên với ba bộ trang phục thi đấu của Man Utd trong tay. “Chúng tôi đã tìm hiểu nơi đội bóng đóng quân và nhờ một giám đốc tiết lộ màu áo họ sẽ mặc”, Power chia sẻ với tờ The Sun. Sau khi nắm rõ thông tin, cả nhóm diễn tập nhuần nhuyễn trong phòng khách sạn.

Giấc mơ hóa thành hiện thực

Vào ngày thi đấu, Power và đồng bọn bắt taxi đến sân, tự tin bước qua cổng an ninh nhờ vẻ ngoài “giống thật”. Hơn một tiếng trước giờ bóng lăn, họ đã có mặt ở khu vực dành cho nhiếp ảnh gia. Khi hai đội bước ra sân, Power nhanh chóng nắm bắt cơ hội, len lỏi qua hàng rào an ninh và đứng ngay sau khung thành. “Lúc đó tôi biết chắc chắn không gì có thể ngăn cản mình”, Power nhớ lại.

Khoác trên mình chiếc áo đấu sân khách của Man Utd, in tên Cantona và số 7, Power thản nhiên tiến vào hàng ngũ “Quỷ đỏ”. Gary Neville là người đầu tiên phát hiện ra kẻ đột nhập. “Hắn ta chỉ vào tôi và hỏi ‘Gã này là ai?’, tôi liền bảo ‘Im đi, Gary, đồ bép xép, tôi làm vì Cantona'”, Power kể lại với tờ The Guardian.

Bất chấp ánh mắt “sát khí” từ Roy Keane, Power vẫn giữ được bình tĩnh và nở nụ cười tươi rói khi ống kính hướng về phía mình. Bức ảnh “để đời” ấy đã ghi lại khoảnh khắc “có một không hai”: đội hình xuất phát của Man Utd với 12 cầu thủ, trong đó có một anh chàng công nhân thất nghiệp đến từ Manchester.

Hậu “cú lừa” thế kỷ

Kết thúc trận đấu, Man Utd nhận thất bại 1-2 trước Bayern Munich. Tuy nhiên, điều đó không quan trọng bằng việc tất cả mọi người đều xôn xao bàn tán về nhân vật bí ẩn trong bức ảnh. Cái tên Karl Power xuất hiện tràn ngập trên các mặt báo, biến anh trở thành người hùng trong mắt người hâm mộ. “Đó là cú lừa ngoạn mục nhất lịch sử bóng đá”, Power tự hào chia sẻ.

Sau lần “chơi trội” để đời, Power tiếp tục “gây bão” khi xuất hiện trên sân quần vợt Wimbledon, sân cricket Headingley và cả bục vinh quang tại giải đua xe công thức 1 Silverstone.

Dù bị cấm đến sân Old Trafford vào năm 2003 sau khi đột nhập sân cùng nhóm bạn trong trận đấu với Liverpool, khoảnh khắc “huyền thoại” tại Munich vẫn là thành tích đáng nhớ nhất của Karl Power, đồng thời trở thành bức ảnh chụp đội hình xuất phát “độc nhất vô nhị” trong lịch sử Champions League.

Related posts

Bốn bản hợp đồng bị lãng quên của Liverpool trong mùa hè huyền thoại cùng Xabi Alonso

Từ Craven Cottage đến White Hart Lane: Hành trình đầy cảm xúc của “máy chạy” Steed Malbranque

Tân binh Chelsea, Filip Jorgensen: “Sanchez là một thủ môn rất giỏi!”

Phạm Hồng Đức Anh