Bóng đá Anh

Van Gaal và “màn khoe hàng” để đời trong phòng thay đồ Bayern Munich

Louis van Gaal – một chiến lược gia đại tài với cá tính “bất cần đời” và những phương pháp huấn luyện kỳ quặc đã trở thành huyền thoại trong làng bóng đá. Nhưng có lẽ, không chiêu trò nào có thể “đỉnh” hơn việc ông từng “khoe hàng” ngay trong phòng thay đồ của Bayern Munich để “uốn nắn” Luca Toni và các học trò cứng đầu.

Mâu thuẫn đỉnh điểm giữa “bố” và “con cưng”

Luca Toni, chân sút từng làm mưa làm gió ở Bayern dưới thời Hitzfeld với cú đúp danh hiệu ngay mùa giải đầu tiên và 38 bàn thắng sau 56 trận tại Bundesliga, bỗng chốc trở thành “cái gai” trong mắt Van Gaal khi ông đến tiếp quản Hùm xám vào năm 2009.

Mối quan hệ giữa họ căng thẳng đến mức người ta ví von như chuyện tình của những ngôi sao nhạc pop – độc hại, lạnh nhạt và đầy oán giận.

Van Gaal từng tức giận đến mức túm tai Toni vì tội ngồi ườn ra trong bữa ăn như thể đang xem Netflix. “Cách Van Gaal đối xử với các cầu thủ trụ cột thật sự không ra gì”, Toni sau này cay đắng nhớ lại.

Chưa dừng lại ở đó, Van Gaal còn đẩy Toni xuống đội Bayern II thi đấu khi anh chàng này đang điều trị chấn thương gót chân. Hình ảnh nhà vô địch World Cup 2006 loạng choạng trên sân cỏ gồ ghề trước sự chứng kiến của 2000 khán giả là một vết nhơ trong sự nghiệp của Toni.

Van Gaal không ưa gì hình ảnh “trai hư” của Toni và cho rằng anh ta thiếu kỷ luật. Tháng 11/2009, Toni bị phạt vì rời sân vận động ngay trong giờ nghỉ sau khi bị thay ra ở trận đấu với Schalke.

“Van Gaal đơn giản là không muốn làm việc với tôi, ông ta coi cầu thủ như những món đồ thay thế”, Toni bức xúc. “Ông ta muốn cho chúng tôi thấy rằng ông ta có thể loại bỏ bất kỳ ai. Đối với ông ta, chúng tôi đều như nhau vì, như ông ta nói, ông ta có ‘b*lls'”.

Màn “trình làng” khó đỡ và kết cục của mối lương duyên “oan gia ngõ hẹp”

Đúng vậy, bạn không đọc nhầm đâu. Để “dạy dỗ” các học trò ngỗ ngược, Van Gaal đã tặng cho họ một hình ảnh “để đời” mà có lẽ cả đời này họ cũng không thể quên được.

Mark van Bommel, đội trưởng của Bayern Munich khi đó, đã kể lại sự việc vào năm 2015: “Các cầu thủ Đức không hiểu ông ấy muốn nói gì. Ông ấy thay hai cầu thủ sau 55 phút và muốn giải thích lý do. Ông ấy đang tìm kiếm những từ ngữ phù hợp và giải thích rằng ông ấy không thay người chỉ vì muốn thay đổi. Rồi ông ấy nghĩ, ‘Mình có ý tưởng này’. Sau đó, chúng tôi đã cười lăn lộn và còn diễn lại cảnh đó trong phòng thay đồ.”

Điều bất ngờ là chiêu trò “có một không hai” này lại có hiệu quả. Bayern đã lọt vào trận chung kết Champions League năm đó, giành lại chức vô địch Bundesliga, và Van Gaal đã chiếm được cảm tình của người hâm mộ xứ Bavaria.

Tuy nhiên, sự ra đi của Toni là điều tất yếu. Sau 6 tháng cho Roma mượn vào tháng 1/2010, hợp đồng của anh với Bayern chính thức chấm dứt vào cuối mùa giải. Cả hai bên đều thở phào nhẹ nhõm.

Van Gaal cũng rời Bayern vào năm 2011 sau một cuộc cãi vã nảy lửa với chủ tịch Uli Hoeness. “Tính cách của chúng tôi không phù hợp, và cuộc đời tôi quá ngắn ngủi để ở bên một, hai hay ba người mà rõ ràng là rất khác biệt với tôi”, ông sau này thừa nhận. Có lẽ ông ấy nên “trình làng” chiêu trò của mình trước mặt Hoeness thì hơn. Chắc hẳn phản ứng của ông ta sẽ rất đáng xem.

Related posts

Thế Giới Bóng Đá Bàng Hoàng Trước Cuộc Chia Tay Lịch Sử Giữa Messi và Barcelona

Hành Trình Biến Động Của 10 Thần Đồng Bóng Đá Lọt Top NXGN 2021

Chuyển nhượng Chelsea: Romano hé lộ 4 thương vụ bom tấn