Bóng đá Anh

8 cựu binh Tottenham vẫn miệt mài trên sân cỏ: Từ hoài niệm đến bất ngờ

Bạn có bao giờ tự hỏi, những cầu thủ từng khoác áo Tottenham Hotspur giờ ra sao, sự nghiệp của họ đã rẽ hướng thế nào? Bài viết này sẽ đưa bạn đến với 8 cái tên quen thuộc, những người lính già vẫn đang miệt mài theo đuổi trái bóng tròn dù đã bước qua thời kỳ đỉnh cao. Có những cái tên đã ghi dấu ấn đậm nét, cũng có những người để lại nhiều tiếc nuối trong lòng người hâm mộ. Hãy cùng Tinbongda360.net điểm qua 8 cựu binh Tottenham vẫn đang thi đấu chuyên nghiệp đầy bất ngờ trong năm 2022.

Hành trình không ngừng nghỉ của những chiến binh

1. Reto Ziegler: Từ Tottenham đến miền sơn cước Thụy Sĩ

Reto Ziegler, cái tên có lẽ đã phai mờ trong tâm trí nhiều cổ động viên Spurs. Gia nhập đội trẻ Tottenham từ năm 2004, Ziegler được trao cơ hội ra mắt đội một chỉ sau một mùa giải. Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để tài năng trẻ người Thụy Sĩ cạnh tranh vị trí. Sau khoảng thời gian cho mượn tại Hamburg, Ziegler chính thức chia tay Gà Trống để đến Sampdoria vào năm 2007, nơi anh có quãng thời gian khá thành công.

Hành trình tiếp theo của Ziegler là những bản hợp đồng cho mượn từ Juventus đến Lokomotiv Moscow, Fenerbahce và Sassuolo. Trải qua một thời gian ngắn thi đấu cho FC Dallas tại MLS, hậu vệ 37 tuổi quyết định trở về quê nhà khoác áo Lugano, CLB đang thi đấu tại giải VĐQG Thụy Sĩ.

2. Kevin-Prince Boateng: Gã du mục bất kham

Boateng gia nhập Tottenham vào năm 2007 từ Hertha Berlin nhưng không để lại nhiều dấu ấn. Chuyển đến Portsmouth vào năm 2009, Boateng cùng Pompey tạo nên cơn địa chấn khi lọt vào trận chung kết FA Cup năm đó (thua Chelsea 0-1). Tiền vệ người Ghana sau đó chuyển sang AC Milan và có quãng thời gian 4 năm tương đối thành công.

Kể từ đó, Boateng như một gã du mục, phiêu bạt khắp các giải đấu hàng đầu châu Âu trong màu áo Schalke, AC Milan, Las Palmas, Eintracht Frankfurt, Sassuolo, Barcelona, Fiorentina, Besiktas, Monza và hiện tại là Hertha Berlin. Ở tuổi 36, Boateng vẫn là trụ cột nơi tuyến giữa đội bóng thủ đô nước Đức.

3. Roman Pavlyuchenko: Từ ánh hào quang Premier League đến nghiệp quần đùi áo số

Gia nhập Tottenham từ Spartak Moscow với mức giá 13,7 triệu bảng vào năm 2008, Pavlyuchenko được kỳ vọng sẽ là lời giải cho bài toán hàng công của Gà Trống. “Pav” đã có những khoảnh khắc lóe sáng trong màu áo Spurs, nhưng không thể hiện được sự ổn định.

Sau 4 mùa giải, Pavlyuchenko trở lại Nga khoác áo Kuban Krasnodar, Lokomotiv Moscow và Ural Yekaterinburg. Năm 2017, tiền đạo người Nga quyết định gia nhập Znamya Noginsk, đội bóng nghiệp dư đang thi đấu tại giải hạng tư. Pavlyuchenko khi đó chấp nhận chỉ thi đấu các trận sân nhà để tiện chăm lo công việc kinh doanh.

Tuy nhiên, đến năm 2020, Znamya Noginsk bất ngờ giành quyền thăng hạng. Pavlyuchenko quyết định ký hợp đồng chuyên nghiệp và tiếp tục gắn bó với CLB. Hiện tại, ở tuổi 41, cựu tiền đạo Tottenham vẫn miệt mài trên sân cỏ và là đầu tàu trên hàng công Znamya Noginsk.

4. Sandro: Nỗi tiếc nuối mang tên White Hart Lane

Gia nhập Tottenham từ Internacional vào năm 2010, Sandro nhanh chóng chiếm được cảm tình của người hâm mộ bằng lối chơi máu lửa và đầy nhiệt huyết. Tiền vệ người Brazil là trụ cột trong đội hình Tottenham dưới thời Harry Redknapp, góp công lớn giúp Gà Trống lọt vào tứ kết Champions League 2010/11.

Tuy nhiên, chấn thương dây chằng chéo trước nghiêm trọng vào tháng 1/2013 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự nghiệp của Sandro. Anh không thể tìm lại phong độ đỉnh cao sau khi bình phục, và phải chia tay Tottenham để chuyển sang QPR vào năm 2014.

Sau đó, Sandro phiêu bạt sang West Brom, Genoa, Antalyaspor, Benevento, Goiás trước khi gia nhập CLB B-SAD của Bồ Đào Nha vào năm 2022. Dù không thể trở lại đỉnh cao, nhưng việc Sandro vẫn thi đấu chuyên nghiệp ở tuổi 34 cho thấy ý chí kiên cường của “Sandro Beast”.

(Còn tiếp)

Related posts

Ivan Fresneda: Ngôi sao trẻ sáng giá lọt vào “mắt xanh” của Arsenal

Hành Trình Kỳ Lạ Của Raul Meireles Và Danh Hiệu Cầu Thủ Xuất Sắc Nhất Ngoại Hạng Anh

Phạm Hồng Đức Anh

Top 10 “Bom Tấn” Đắt Giá Nhất Lịch Sử Chuyển Nhượng Của Các Cầu Thủ Trên 30 Tuổi

Phạm Hồng Đức Anh