Bóng đá Anh

Từ FIFA Huyền Thoại Đến EA Sports FC 24: Hành Trình Của Những Bìa Game Đỉnh Cao

Mỗi mùa FIFA mới đến, bên cạnh những thay đổi về gameplay, đồ họa hay tính năng, cộng đồng game thủ lại được phen xôn xao bàn tán về gương mặt đại diện trên bìa đĩa. Từ Lionel Messi và Cristiano Ronaldo cho đến Edgar Davids và Thierry Henry, FIFA đã mang đến những ngôi sao trang bìa thực sự mang tính biểu tượng trong suốt những năm qua. Phiên bản mới nhất của trò chơi đã được đổi tên thành EA Sports FC, nhưng vẫn được xem là kế thừa di sản của dòng game FIFA. Từ khi ra mắt lần đầu vào năm 1993 đến nay, bìa game luôn là chủ đề nóng hổi được người hâm mộ quan tâm. Hãy cùng Tinbongda360.net nhìn lại và xếp hạng 31 bìa game FIFA từ trước đến nay, từ “thảm họa” cho đến “huyền thoại”.

31. EA Sports FC 24 – Khởi đầu cho một kỷ nguyên mới

Thoạt nhìn từ xa, bìa game này trông khá ổn, nhưng khi bạn nhìn kỹ hơn, mọi thứ bắt đầu trở nên “sai sai”. Bukayo Saka trông như vừa bị ai đó dùng chảo rán “chữa cháy” lên mặt, còn gương mặt của Ronaldinho thì… thôi không bàn nữa. Có lẽ EA muốn tạo sự khác biệt cho phiên bản đánh dấu bước chuyển mình lịch sử của dòng game, nhưng xem ra nỗ lực của họ chưa thực sự hiệu quả.

[Hình ảnh bìa đĩa EA Sports FC 24]

30. FIFA 22 – Khi Mbappe không thể “gánh team”

Phải chăng chúng ta đang dần “lạc lõng” với thời đại? Bìa đĩa FIFA những năm gần đây có vẻ không còn tạo được hiệu ứng mạnh mẽ như xưa. Kylian Mbappe, dù là một siêu sao trẻ tuổi đầy triển vọng, nhưng vẫn chưa đủ sức “cân” cả bìa game FIFA 22.

[Hình ảnh bìa đĩa FIFA 22]

29. FIFA International Soccer 94 – Tất cả chỉ mới bắt đầu

Đây là nơi khởi nguồn của mọi thứ. Về phần bìa đĩa, có vẻ như nhà phát triển vẫn đang loay hoay tìm kiếm phong cách phù hợp ở thời điểm sơ khai này.

[Hình ảnh bìa đĩa FIFA International Soccer 94]

… (Các vị trí từ 28 đến 2) – Hành trình của những thăng trầm

Từ những bìa game bị đánh giá là “thảm họa” như FIFA 20 với Eden Hazard cho đến những sự lựa chọn đầy bất ngờ như Alex Oxlade-Chamberlain và Joe Hart bên cạnh Lionel Messi trong FIFA 13, mỗi năm, EA Sports đều mang đến cho người hâm mộ những cung bậc cảm xúc khác nhau.

Chúng ta được chứng kiến sự xuất hiện của những ngôi sao hàng đầu như David Beckham (FIFA 98), Thierry Henry (FIFA 2002), Wayne Rooney (FIFA 06), Cristiano Ronaldo (FIFA 18),… Mỗi bìa game đều mang một câu chuyện riêng, đánh dấu một cột mốc đáng nhớ trong lịch sử phát triển của dòng game FIFA.

1. FIFA 2003 – Huyền thoại bất tử

Đơn giản là bìa đĩa FIFA mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại. Roberto Carlos, Ryan Giggs và Edgar Davids, bộ ba ngôi sao này trông như thể sắp sửa tung ra album nhạc rap đỉnh cao nhất mọi thời đại. Sẽ rất khó để có thể vượt qua được “tượng đài” này.

[Hình ảnh bìa đĩa FIFA 2003]

Bạn ấn tượng với bìa game FIFA nào nhất? Hãy chia sẻ ý kiến của mình với Tinbongda360.net nhé!

Related posts

Lo Lắng Cho Ten Hag Khi Tân Binh Yoro Chấn Thương Ngay Trận Thứ Hai

Fred – Chuyên Gia ‘Ăn Cỏ’ Thầm Lặng Của Quỷ Đỏ

Eden Hazard Gọi Tên 6 Đồng Đội Xuất Sắc Nhất: Ngôi Sao Bất Ngờ Từ Chelsea Góp Mặt